• Số điện thoại gọi đến thường là số tổng đài hoặc số công khai của ngành điện.
• Ví dụ: Tổng đài chăm sóc khách hàng EVN miền Bắc: 19006769
• Giới thiệu rõ họ tên, đơn vị công tác và mục đích cuộc gọi.
• Không yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân nhạy cảm (CMND, mã OTP, thông tin tài khoản ngân hàng,…)
• Không yêu cầu tải app lạ, click vào đường link hoặc chuyển tiền.
Những kẻ lừa đảo thường tạo ra cảm giác cấp bách để chúng có thể vượt qua khả năng nhận định của bạn. Hãy dành thời gian và đặt câu hỏi để tránh bị dồn vào tình huống xấu.
Tìm hiểu thêm để xác thực thông tin bạn đang nhận được. Nếu bạn nhận được một cuộc gọi không mong muốn, hãy tra cứu số ngân hàng, cơ quan, hoặc tổ chức đang gọi đến và liên hệ lại trực tiếp.
Không một cá nhân hoặc cơ quan nào yêu cầu thanh toán ngay tại chỗ. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy giao dịch này không đáng tin, hãy dừng lại vì nó có thể là như vậy đấy.
Mỗi chia sẻ của bạn là một đóng góp quý giá giúp cộng đồng nâng
cao cảnh giác trước các hành vi lừa đảo.
👉 Vui lòng truy cập
https://ndld.vn/#contact
để gửi thông tin.