Giả lập ứng dụng chăm sóc khách hàng

• Thủ đoạn: Tạo ứng dụng giả mạo giống ứng dụng chính thức của ngành điện (như EVNHCMC, EVNNPC…), dụ người dùng tải về và nhập thông tin.

• Mục đích: Lấy thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP…

Nguyên tắc 1: Chậm lại

Những kẻ lừa đảo thường tạo ra cảm giác cấp bách để chúng có thể vượt qua khả năng nhận định của bạn. Hãy dành thời gian và đặt câu hỏi để tránh bị dồn vào tình huống xấu.

Nguyên tắc 2: Kiểm tra tại chỗ

Tìm hiểu thêm để xác thực thông tin bạn đang nhận được. Nếu bạn nhận được một cuộc gọi không mong muốn, hãy tra cứu số ngân hàng, cơ quan, hoặc tổ chức đang gọi đến và liên hệ lại trực tiếp.

Nguyên tắc 3: Dừng lại! Không gửi

Không một cá nhân hoặc cơ quan nào yêu cầu thanh toán ngay tại chỗ. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy giao dịch này không đáng tin, hãy dừng lại vì nó có thể là như vậy đấy.

Chia sẻ cho chúng tôi những câu chuyện của bạn

Mỗi chia sẻ của bạn là một đóng góp quý giá giúp cộng đồng nâng cao cảnh giác trước các hành vi lừa đảo.

👉 Vui lòng truy cập https://ndld.vn/#contact để gửi thông tin.