Lại mạo danh nhân viên điện lực đòi nợ tiền điện – Khách hàng không dễ bị lừa

Chiều nay (22/7), nhiều khách hàng trên địa bàn Hà Tĩnh phản ánh nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 093128200 tự xưng là nhân viên Điện lực Thạch Hà, yêu cầu nạp tiền điện tháng 7.

Dù khách hàng cho biết đã thanh toán, đối tượng vẫn yêu cầu kết bạn Zalo, gửi hóa đơn điện để “xác minh”, sau đó gửi mã QR lạ và hướng dẫn khách hàng quét mã khi thanh toán điện từ tháng sau.

🎯 Đây là hành vi lừa đảo tinh vi, lợi dụng lòng tin của khách hàng để chiếm đoạt thông tin cá nhân và tài sản.

⚠️ Khuyến cáo khẩn:

 • Điện lực KHÔNG gọi điện yêu cầu khách hàng kết bạn Zalo hoặc gửi hóa đơn qua mạng xã hội.

 • Tuyệt đối KHÔNG quét mã QR lạ, không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản, hóa đơn cho bất kỳ ai không rõ danh tính.

 • Khi cần kiểm tra tình trạng thanh toán, chỉ tra cứu tại ứng dụng EVNHCMC CSKH, website https://cskh.evnnpc.vn hoặc liên hệ tổng đài 19006769.

? Khách hàng hãy nâng cao cảnh giác, chia sẻ thông tin này đến người thân để phòng tránh lừa đảo!

Nguyên tắc 1: Chậm lại

Những kẻ lừa đảo thường tạo ra cảm giác cấp bách để chúng có thể vượt qua khả năng nhận định của bạn. Hãy dành thời gian và đặt câu hỏi để tránh bị dồn vào tình huống xấu.

Nguyên tắc 2: Kiểm tra tại chỗ

Tìm hiểu thêm để xác thực thông tin bạn đang nhận được. Nếu bạn nhận được một cuộc gọi không mong muốn, hãy tra cứu số ngân hàng, cơ quan, hoặc tổ chức đang gọi đến và liên hệ lại trực tiếp.

Nguyên tắc 3: Dừng lại! Không gửi

Không một cá nhân hoặc cơ quan nào yêu cầu thanh toán ngay tại chỗ. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy giao dịch này không đáng tin, hãy dừng lại vì nó có thể là như vậy đấy.

Chia sẻ cho chúng tôi những câu chuyện của bạn

Mỗi chia sẻ của bạn là một đóng góp quý giá giúp cộng đồng nâng cao cảnh giác trước các hành vi lừa đảo.

👉 Vui lòng truy cập https://ndld.vn/#contact để gửi thông tin.